วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง...

ตั้งแต่เริ่มจับคอมมาก็เล่นเกมมาตลอด ในตอนนั้นก็ยังไม่เคยคิดอะไรมากมายจนได้เรียน Qbasic ตอน ป.6 เป็นการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆใน Dos ด้วยภาษา Basic ตอนที่เรียนก็ไม่ได้สอนอะไรมากนักแค่ สอนแค่การวาดจุดบนจอ ในระหว่างก็เรียนอะไรหลายอย่างทั้งทำเว็บ ทำเอกสาร ฝึกพิมพ์ดีด ช่วงที่เรียนทำเว็บนี่เองที่ได้รู้จักกับ Flash และได้ลองทำภาพเคลื่อนไหวง่ายๆเพื่อเอาไปใช้ในเว็บ ซึ่งส่วนใหญ่จะศึกษาเองทั้งหมด ในช่วงนี้ก็คิดแล้วว่าอยากจะทำเกมเองแต่ยังไม่สามารถทำได้ต้องรอไปจนถึงม.ปลายถึงจะได้เริ่มทำเกมอันแรกๆ
ช่วง ม.ปลายก็ได้รู้จักกับภาษา Pascal  และ C/C++ มีการสอนอะไรมากขึ้นกว่าการวาดจุดบน และได้เป็นการพัฒนาเกมช่วงแรกๆโดนใช้ภาษา C เขียนเกมเป่ายิ้งฉุบเป็นเกมง่ายๆและเกมแรกๆที่เคยทำ ทำส่งตอนในวิชา เมื่อจบม.ปลายก็เรียนต่อที่ ม.รังสิต คณะคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย
ช่วงชีวิตในมหาวิทยาลัยได้ทำเกมหลายเกมด้วยกัน เนื่องจากคณะที่เรียนนั้นเป็นการเรียนเกี่ยวกับทำเกม ในช่วงปีแรกๆ ก็ทำเกมจาก flash ไปเรื่อยๆ จนทำเกม 3D ได้ และสุดท้ายก็ทำโปรเจคจบเป็นเกมเลี้ยงสัตว์แบบมอนเตอร์ฟาร์มผสมกับดิจิมอน โหลดที่นี่ http://goo.gl/EPhxFI ถ้าอยากเล่น (ไว้จะพูดถึงเกมนี้อีกครั้งในโพสอื่น) เกมนี้้เป็นเกมใหญ่สุดที่เคยทำมามีระบบอะไรหลายอย่างและต้องทำของที่ไม่เคยทำตลอดเวลา ตอนทำก็มีปัญหาบางแต่
ก็ผ่านมาได้ด้วยดี  จนมาทำงานและได้ร่วมกับเพื่อนทำเกมลงมือถือในชื่อ Mahi Mahi Studio มีผลงานเป็น Tic Tac Toe Ocean กับ Color Challenge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น